5+ Kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến làm về tình bạn? Học sinh lớp 5 phải có những hành vi ứng xử như thế nào?

Tham khảo các mẫu em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến làm...



Tham khảo các mẫu em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến làm về tình bạn lớp 5? Học sinh lớp 5 phải có những hành vi ứng xử như thế nào?






5+ mẫu em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn?

Dưới đây là các mẫu em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn ở môn Tiếng Việt lớp 5 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn – Mẫu số 1

Hôm ấy, vào giờ ra chơi, sân trường đông đúc và náo nhiệt. Em cùng các bạn vui vẻ chơi đùa thì bỗng nghe thấy một tiếng “bịch” khá lớn phía sau. Khi quay lại, em thấy Minh – bạn cùng lớp em – vừa vấp ngã. Đầu gối của bạn bị trầy xước, hai bàn tay cũng dính đầy bụi. Minh nhăn mặt, có vẻ rất đau.

Không suy nghĩ nhiều, em vội vàng chạy đến đỡ Minh dậy, phủi bụi trên quần áo của bạn rồi hỏi:

– Cậu có đau lắm không? Để tớ dìu cậu đến phòng y tế nhé!

Minh gật đầu, khuôn mặt vẫn nhăn nhó vì đau. Em nhẹ nhàng dìu bạn vào phòng y tế, cô y tế nhanh chóng rửa vết thương, băng bó cẩn thận và dặn Minh nên cẩn thận hơn khi đi lại. Trước khi rời đi, cô còn mỉm cười và khen em vì đã biết giúp đỡ bạn. Minh cũng nắm chặt tay em và nói:

– Cảm ơn cậu nhiều lắm!

Lúc đó, em cảm thấy rất vui. Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng em biết rằng, khi giúp đỡ người khác, niềm vui của họ cũng chính là niềm vui của mình. Từ hôm ấy, em và Minh thân thiết hơn, luôn giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống.

Em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn – Mẫu số 2

Lớp em có một bạn tên Lan, gia đình rất khó khăn. Đầu năm học, em thấy bạn chỉ có vài quyển vở cũ và không có đủ dụng cụ học tập. Em liền về nhà xin mẹ mua thêm sách vở và bút thước để tặng bạn. Khi em đưa cho Lan, bạn ấy rất xúc động, đôi mắt ngân ngấn nước. Nhìn nụ cười hạnh phúc của Lan, em cảm thấy ấm áp vô cùng. Em hiểu rằng, dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng cũng có thể làm bạn vui và giúp bạn học tập tốt hơn.

Em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn – Mẫu số 3

Nam là bạn cùng bàn của em, nhưng bạn ấy học môn Toán rất yếu. Thấy bạn hay buồn rầu vì điểm kém, em quyết định giúp bạn. Mỗi ngày, em đều dành thời gian để hướng dẫn Nam giải bài tập, giảng lại những kiến thức bạn chưa hiểu. Nhờ sự cố gắng của cả hai, chỉ sau một tháng, Nam đã tiến bộ rõ rệt. Hôm kiểm tra giữa kỳ, Nam khoe với em rằng bạn đã được 8 điểm Toán. Em vui lắm! Tình bạn của chúng em ngày càng gắn kết hơn.

Em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn – Mẫu số 4

Hôm ấy là giờ ra chơi, em cùng các bạn vui vẻ chạy nhảy trên sân trường. Bỗng nhiên, em nghe thấy một tiếng “bịch” khá lớn. Quay lại, em thấy Minh – bạn cùng lớp em – vừa vấp ngã, đầu gối trầy xước và có vẻ rất đau. Không do dự, em chạy đến đỡ bạn dậy, phủi bụi trên quần áo của Minh và nhanh chóng dìu bạn đến phòng y tế. Cô y tế nhẹ nhàng rửa vết thương, băng bó cẩn thận và khen ngợi em vì hành động kịp thời. Minh cũng cảm ơn em rối rít. Hôm đó, em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ bạn trong lúc khó khăn.

Em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn – Mẫu số 5

Lớp em có một bạn tên Nam, rất hiền lành nhưng học môn Toán không được tốt. Em thường thấy Nam ngồi thẫn thờ nhìn bài kiểm tra với số điểm thấp, đôi lúc còn thở dài đầy lo lắng. Có lần, Nam nói với em:

– Tớ rất sợ môn Toán, cố gắng học mà vẫn không hiểu bài.

Thấy bạn buồn, em liền nảy ra ý định giúp đỡ Nam. Từ hôm sau, mỗi buổi chiều, em dành thời gian để cùng Nam làm bài tập. Em giảng lại những phần bạn chưa hiểu, hướng dẫn bạn cách giải bài tập đơn giản hơn. Có những hôm Nam chán nản, muốn bỏ cuộc, em lại động viên bạn:

– Cố lên, Nam ơi! Chỉ cần cố gắng, nhất định cậu sẽ tiến bộ!

Nhờ sự kiên trì của cả hai, chỉ sau một tháng, Nam đã tiến bộ rõ rệt. Trong bài kiểm tra giữa kỳ, Nam vui mừng khoe với em rằng bạn đã được 8 điểm Toán – số điểm cao nhất mà bạn từng đạt được. Em nhìn Nam với ánh mắt vui sướng, lòng tràn đầy hạnh phúc.

Từ đó, Nam không còn sợ môn Toán nữa, mà thay vào đó là sự tự tin và ham học hỏi. Em hiểu rằng, giúp đỡ bạn bè không chỉ mang lại niềm vui mà còn làm cho tình bạn thêm bền chặt và ý nghĩa hơn.

Xem thêm:  Mẫu viết một đoạn văn tả về một đồ dùng học tập môn Tiếng Việt lớp 3? Quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 3 ra sao?

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

5+ mẫu em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn?

5+ mẫu em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến về tình bạn? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh lớp 5 phải có những hành vi ứng xử như thế nào?

Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ Trường tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học có những hành vi ứng xử như sau:

– Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:

– Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.

– Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.

– Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.

Học sinh lớp 5 phải có năng lực văn học ra sao?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định năng lực văn học học sinh lớp 5 cần đạt được như sau:

Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá). Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.

Xem thêm:  Bộ tài liệu hướng dẫn dạy học lớp 11 Chương trình Giáo dục thường xuyên của Sở Giáo Dục và Đào tạo TP HCM?

– Đối với học sinh lớp 1 và lớp 2: nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.

– Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5: biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt