4+ Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6? Học sinh lớp 6 phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?

Học sinh tham khảo các bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6? Học sinh...



Học sinh tham khảo các bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6? Học sinh lớp 6 phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?








Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6? Ai quy định hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6?

Cuộc sống đôi khi không chỉ có niềm vui mà còn là những khoảnh khắc đầy thử thách, khiến chúng ta cảm nhận được nỗi buồn và sự mất mát. Đó là những trải nghiệm không thể quên, giúp chúng ta trưởng thành hơn và hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sự chia ly.

Dưới đây là các mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6 – Mẫu số 1

Hôm ấy, tôi thức dậy với cảm giác bình yên như mọi ngày. Tuy nhiên, khi ra ngoài, tôi thấy trong không khí có điều gì đó lạ lẫm. Mẹ gọi tôi vào và nói một cách nhẹ nhàng, nhưng tôi biết trong giọng nói ấy có gì đó buồn bã: “Ông nội con đã đi rồi.” Những lời ấy như một cơn bão làm xé nát trái tim tôi, khiến tôi không thể thốt nên lời.

Ông nội là người tôi yêu quý nhất. Mỗi lần ông kể chuyện về thời trẻ, về những gian nan trong cuộc sống, tôi đều nghe chăm chú, tưởng chừng như mỗi câu chuyện của ông là một bài học quý giá. Thế mà, giờ đây, ông đã không còn ở bên tôi nữa.

Trong tang lễ, tôi đứng bên linh cữu của ông, lòng nặng trĩu nỗi đau. Tôi không thể kìm được những giọt nước mắt rơi. Dù biết rằng ông đã sống một cuộc đời đầy đủ, nhưng tôi vẫn cảm thấy thiếu vắng, như một phần của mình đã mất đi.

Ngày hôm đó, tôi học được rằng cuộc sống có những điều không thể đoán trước. Và dù có buồn, tôi sẽ mãi nhớ về ông, về những kỷ niệm ngọt ngào mà ông đã trao tặng cho tôi.

Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6 – Mẫu số 2

Năm em học lớp 5, em học tại ngôi trường nhỏ ở quê An Giang. Đó là một ngôi trường yên bình, nằm giữa cánh đồng xanh mướt, nơi em đã trải qua bao kỷ niệm cùng bạn bè và thầy cô. Những buổi sáng sớm, em thường cùng các bạn đi bộ đến trường, trò chuyện ríu rít trên con đường làng quen thuộc, ngắm nhìn bình minh lên từ những cánh đồng lúa.

Thầy cô ở trường rất tận tâm, luôn dạy dỗ chúng em bằng cả tấm lòng. Những bài học của thầy cô không chỉ là kiến thức mà còn là những bài học về cuộc sống, về tình yêu quê hương và sự đoàn kết. Bạn bè em ở đó cũng rất thân thiện, chúng em thường cùng nhau chơi đùa trong sân trường, cùng nhau làm bài tập và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập.

Tuy nhiên, một ngày nọ, em nhận được tin bố mẹ em sẽ chuyển công tác lên thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó đồng nghĩa với việc em phải chuyển trường theo. Cảm giác buồn bã và lo lắng tràn ngập trong lòng em. Em biết rằng, mình sẽ phải rời xa ngôi trường thân yêu, rời xa những người bạn thân thiết và thầy cô đã gắn bó suốt năm học qua.

Ngày chia tay, em cố gắng giữ bình tĩnh, ôm từng người bạn, từng thầy cô và nói lời tạm biệt. Những giọt nước mắt lăn dài trên má, nhưng em biết rằng mình phải mạnh mẽ để bắt đầu một hành trình mới.

Chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh, mọi thứ đều mới mẻ và lạ lẫm với em. Ngôi trường mới to lớn, hiện đại hơn nhưng em vẫn nhớ về ngôi trường nhỏ ở quê. Những kỷ niệm tươi đẹp về năm học lớp 5 ở An Giang sẽ mãi in đậm trong tâm trí em, là hành trang để em bước tiếp trên con đường học tập và trưởng thành.

Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6 – Mẫu số 3

Nhà em trước đây có nuôi một con mèo tên Cam. Mèo Cam đã ở bên gia đình em từ khi em còn bé xíu. Cam và em cùng lớn lên, chia sẻ biết bao kỷ niệm vui buồn trong suốt những năm tháng tuổi thơ. Từ những buổi sáng thức dậy, em thấy Cam cuộn tròn bên cạnh giường, đến những buổi chiều cả nhà quây quần bên nhau, Cam luôn là thành viên đặc biệt của gia đình. Với bộ lông màu cam rực rỡ, Cam không chỉ là một con mèo mà còn là người bạn thân thiết, người em nhỏ trong gia đình.

Mỗi khi em buồn hay gặp khó khăn, Cam luôn bên cạnh, với ánh mắt hiền từ, an ủi em bằng những cái cọ má ấm áp. Cam cũng có những khoảnh khắc nghịch ngợm, chạy nhảy khắp nhà, đùa giỡn với đồ chơi yêu thích. Em và cả nhà rất yêu thương Cam, coi nó như một thành viên quan trọng không thể thiếu.

Nhưng rồi một ngày, Cam bắt đầu có dấu hiệu già yếu. Nó không còn chạy nhảy như trước nữa, đôi mắt trở nên mệt mỏi, và từng bước đi cũng chậm dần. Gia đình em chăm sóc Cam từng chút một, luôn hy vọng nó sẽ khỏe lại. Thế nhưng, một buổi sáng tỉnh dậy, em thấy Cam nằm im lặng, hơi thở đã tắt. Trái tim em như bị bóp nghẹt, nỗi buồn tràn ngập khi nhận ra Cam đã rời xa.

Gia đình em tổ chức một buổi tiễn đưa nhỏ, đưa Cam đến nơi yên nghỉ. Những giọt nước mắt lăn dài, ai cũng nhớ về những kỷ niệm đẹp với Cam. Dù Cam đã ra đi, nhưng hình ảnh của nó vẫn luôn sống mãi trong lòng em và gia đình. Mỗi lần nhìn thấy đồ chơi cũ của Cam hay chỗ nó hay nằm, em lại nhớ về những khoảnh khắc hạnh phúc bên nó.

Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6 – Mẫu số 4

Một trong những kỷ niệm buồn nhất trong cuộc đời tôi là khi tôi phải nói lời chia tay với người bạn thân nhất của mình. Chúng tôi đã chơi với nhau từ nhỏ, cùng học chung lớp, cùng trải qua bao nhiêu kỷ niệm đẹp đẽ. Cô ấy luôn là người bạn đáng tin cậy nhất, luôn ở bên tôi mỗi khi tôi gặp khó khăn.

Một ngày, cô ấy thông báo sẽ chuyển đến một thành phố khác vì gia đình cô ấy có công việc mới. Tôi không thể tin vào tai mình, không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ thế nào khi không có cô ấy bên cạnh. Chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ biết bao buồn vui, vậy mà giờ đây, chỉ còn lại những kỷ niệm xưa.

Ngày chia tay, tôi cố gắng nở một nụ cười, nhưng trong lòng tôi cảm thấy trống vắng. Khi cô ấy lên xe đi, tôi đứng lặng nhìn theo, lòng nghẹn lại. Lúc ấy, tôi mới thật sự hiểu rằng, có những thứ không thể níu giữ, dù cho ta có muốn thế nào đi nữa.

Từ đó, tôi học được rằng, dù có mất đi người thân yêu nào đó, chúng ta vẫn phải mạnh mẽ tiếp tục bước đi trên con đường của mình, và giữ gìn những kỷ niệm đẹp về họ trong trái tim mình.

Xem thêm:  Ý nghĩa chính trị kinh tế xã hội của sự kiện tổng thống da màu đầu tiên ở Cộng hòa Nam Phi?

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6?

4+ Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6? Học sinh lớp 6 phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 6 phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?

Căn cứ Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định học sinh THCS phải rèn luyện trong kì nghỉ hè trong trường hợp như sau:

– Học sinh lớp 6 có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.

– Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.

Kết quả kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6 được sử dụng như thế nào?

Tại Điều 14 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hèĐối với những học sinh chưa đủ điều kiện được lên lớp nhưng có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá từ mức Đạt trở lên, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì được đánh giá lại kết quả học tập các môn học được đánh giá mức Chưa đạt (đối với môn học đánh giá bằng nhận xét) và các môn học có ĐTBmcn dưới 5,0 điểm (đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số). Kết quả đánh giá lại của môn học nào được sử dụng thay thế cho kết quả học tập cả năm học của môn học đó để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.

Xem thêm:  Điều kiện dự thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm?

Như vậy, kết quả kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6 được thay thế cho kết quả học tập cả năm học của môn học chưa đạt.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt