3+ Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 cần đảm bảo những yêu cầu nào?

Học sinh tham khảo các mẫu viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4? Những yêu...



Học sinh tham khảo các mẫu viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4? Những yêu cầu khi đánh giá học sinh lớp 4 là gì?






3+ Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4?

Dưới đây là các mẫu viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4

Mẫu 1: Thư gửi bạn về kỳ nghỉ hè

Ngày … tháng … năm …

Bạn thân mến,

Mình rất vui khi nhận được thư của bạn. Mình muốn chia sẻ với bạn một vài điều thú vị trong kỳ nghỉ hè này. Mình đã cùng gia đình đi du lịch biển, được chơi đùa với sóng biển và xây lâu đài cát. Cảnh biển thật đẹp, nước trong xanh và mát lạnh. Mình cũng đã thử lặn biển và thấy rất thích.

Mình nhớ bạn rất nhiều, nhất là những lúc chúng ta cùng học bài, chơi cùng nhau. Mình hy vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ hè vui vẻ như mình. Bạn có thể kể cho mình nghe những chuyến đi hoặc hoạt động bạn tham gia trong kỳ nghỉ không?

Chúc bạn có một mùa hè thật vui và mong sẽ gặp lại bạn sớm.

Thân ái,

[Họ tên bạn]

Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4

Mẫu 2: Thư gửi bạn về ngày sinh nhật

Ngày … tháng … năm …

Bạn thân yêu,

Chúc mừng sinh nhật bạn! Mình rất vui khi biết hôm nay là ngày đặc biệt của bạn. Mình muốn gửi tới bạn những lời chúc tốt đẹp nhất và một món quà nhỏ xinh mà mình đã chuẩn bị từ lâu. Chắc bạn sẽ rất thích nó.

Mình hy vọng bạn sẽ có một ngày sinh nhật thật tuyệt vời bên gia đình và bạn bè. Cảm ơn bạn đã là người bạn tuyệt vời trong suốt thời gian qua. Mình rất nhớ những buổi học nhóm với bạn và những trò chơi vui nhộn.

Chúc bạn mãi vui vẻ, học giỏi và luôn thành công trong mọi việc nhé. Mong sớm gặp lại bạn!

Thân ái,

[Họ tên bạn]

Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4

Mẫu 3: Thư gửi bạn chia sẻ về một kỳ thi

Ngày … tháng … năm …

Bạn thân mến,

Hôm nay, mình muốn kể cho bạn nghe về kỳ thi cuối kỳ vừa qua. Mình đã học rất chăm chỉ và cố gắng hết sức. Mặc dù bài thi có vài câu khó, nhưng mình đã làm tốt hơn mình nghĩ. Cảm giác thật là vui và tự hào khi nhìn thấy kết quả.

Mình cũng muốn nghe bạn chia sẻ về kỳ thi của bạn. Bạn có gặp khó khăn gì không? Cùng nhau cố gắng nhé, chúng ta sẽ học giỏi và đạt được những kết quả tuyệt vời trong năm học này.

Mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục học tập và vui chơi cùng nhau trong suốt năm học.

Thân ái,

[Họ tên bạn]

Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4

Mẫu 4: Thư gửi bạn về ngày tết

Ngày … tháng … năm …

Bạn thân mến,

Mình rất vui khi nghĩ đến bạn trong dịp Tết này. Chắc bạn cũng đang rất háo hức đón Tết với gia đình. Năm nay, gia đình mình đã chuẩn bị rất nhiều món ăn ngon. Mẹ mình làm bánh chưng và bánh tét, còn ông bà thì chuẩn bị trái cây. Mình đã được mặc áo mới và đi thăm ông bà.

Mình rất nhớ những lúc chúng ta cùng đón Tết, đi chúc Tết ông bà, bạn bè. Mình hy vọng năm nay bạn sẽ có một mùa xuân thật vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình.

Chúc bạn và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và mọi điều tốt đẹp.

Thân ái,

[Họ tên bạn]

Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4

Mẫu 5: Thư gửi bạn khi bạn ốm

Ngày … tháng … năm …

Bạn thân yêu,

Mình nghe nói bạn bị ốm, nên rất lo lắng và viết thư này để gửi lời hỏi thăm. Mong bạn sẽ sớm khỏe lại và nhanh chóng quay lại lớp học. Mình biết bạn luôn rất mạnh mẽ, chắc chắn bạn sẽ vượt qua bệnh tật một cách nhanh chóng.

Khi bạn ốm, mình rất nhớ bạn, đặc biệt là những lần chúng ta cùng nhau học bài, cùng nhau chơi đùa trong giờ ra chơi. Mình đã nhờ cô giáo gửi bài tập về cho bạn, hy vọng bạn có thể làm từ từ và nghỉ ngơi đầy đủ.

Chúc bạn mau chóng khỏe lại và nhớ luôn giữ gìn sức khỏe nhé.

Thân ái,

[Họ tên bạn]

Xem thêm:  8+ mẫu em hãy viết một tấm thiệp chúc tết gửi cho một người bạn hoặc người thân ở xa?

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

3+ Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4?

3+ Viết một bức thư gửi cho bạn thân lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 cần đảm bảo những yêu cầu nào? (Hình từ Internet)

Quy định về các phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học gồm

– Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

– Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

– Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

– Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Xem thêm:  10+ những câu chúc tết hay ngắn gọn? Học sinh có các quyền gì?

Khi đánh giá học sinh lớp 4 cần đảm bảo những yêu cầu nào?

Căn cứ Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định khi đánh giá học sinh lớp 4 cần đảm bảo những yêu cầu sau đây:

– Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

– Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

– Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt