Học sinh lớp 4 tham khảo mẫu đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng mà em đã đọc ở nhà? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 4 gồm bao nhiêu hình thức?
3+ Mẫu đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng mà em đã đọc ở nhà lớp 4?
Những câu chuyện về người tài năng luôn để lại ấn tượng sâu sắc, bởi không chỉ khơi dậy sự ngưỡng mộ mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người đọc. Dưới đây là mẫu đoạn văn mẫu giới thiệu câu chuyện về người tài năng mà em đã đọc ở nhà, giúp học sinh tham khảo khi viết.
Đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng – Mẫu số 1:
Trên thế giới có rất nhiều người tài năng với những khả năng đặc biệt, góp phần làm thay đổi cuộc sống. Câu chuyện về những người tài năng luôn mang đến cho chúng ta sự ngưỡng mộ và truyền cảm hứng mạnh mẽ. Đó có thể là một nhà khoa học với những phát minh vĩ đại, một nghệ sĩ tài ba tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp hay một vận động viên kiên trì lập nên những kỷ lục đáng kinh ngạc. Mỗi người đều có một hành trình riêng, đầy thử thách nhưng nhờ vào tài năng, sự nỗ lực và đam mê, họ đã đạt được thành công rực rỡ. Những câu chuyện ấy không chỉ giúp chúng ta hiểu hơn về khả năng con người mà còn khuyến khích mỗi người phát huy tài năng của chính mình. |
Đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng – Mẫu số 2:
Trong cuộc sống, có rất nhiều người tài năng với những khả năng đặc biệt, tạo nên những điều kỳ diệu cho thế giới. Câu chuyện về họ luôn khiến chúng ta khâm phục và học hỏi. Đó có thể là một nhà phát minh vĩ đại, một nghệ sĩ tài ba hay một vận động viên xuất sắc. Họ không chỉ có tài năng thiên bẩm mà còn luôn kiên trì rèn luyện để đạt được thành công. Những tấm gương ấy truyền cảm hứng cho chúng ta, giúp mỗi người hiểu rằng chỉ cần cố gắng, ai cũng có thể phát huy tài năng của mình để làm nên những điều tuyệt vời. |
Đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng – Mẫu số 3:
Trên thế giới, có rất nhiều người tài năng đã cống hiến trí tuệ và sức lực để tạo ra những thành tựu vĩ đại. Họ có thể là những nhà khoa học với những phát minh thay đổi cuộc sống, những nghệ sĩ sáng tạo nên những tác phẩm tuyệt vời, hay những vận động viên lập nên kỷ lục đáng khâm phục. Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, điểm chung của họ chính là sự đam mê, kiên trì và không ngừng rèn luyện để phát triển tài năng. Câu chuyện về họ không chỉ giúp chúng ta hiểu hơn về giá trị của tài năng mà còn truyền cảm hứng để mỗi người cố gắng khám phá và phát huy khả năng của bản thân. |
Đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng – Mẫu số 4:
Chuyện kể rằng: Thuở xưa ở Trung Quốc có ông Vương Hi Chi viết chữ đẹp nổi tiếng. Một hôm, ông ngồi nghỉ dưới một gốc cây bên vệ đường. Tình cờ, có một bà lão đi bán quạt cũng gánh hàng đến nghỉ ở gốc cây ấy. Bà lão tâm sự với ông rằng từ sáng đến giờ chưa bán được cái nào, ế quá. Chiều nay, chắc cả nhà phải nhịn đói. Nói xong bà mệt quá ngủ thiếp đi. Trong thời gian bà ngủ, Vương Hi Chi liền lấy bút mực ra, viết chữ để thơ vào tất cả gánh quạt của bà. Khi tỉnh dậy, bà thấy gánh quạt trắng của mình bị ông Vương bôi đen lên cả. Bà tức giận bắt ông phải bồi thường. Ông Vương không nói gì, chỉ mỉm cười, rồi lẳng lặng bỏ đi. Nào ngờ gánh quạt của bà, chỉ trong một thời gian ngắn đã được bán rất chạy. Có người còn hỏi mua giá đến ngàn vàng. Bà lão tiếc đứt ruột không có mà bán. Trên đường trở về, bà thầm nghĩ chắc là trời thương mình nên mới sai tiên ông đến giúp mình quạt mới bán nhanh như thế. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
3+ Mẫu đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng mà em đã đọc ở nhà lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 theo phương pháp nào? (Hình từ Internet)
Đánh giá học sinh lớp 4 theo phương pháp nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về 04 phương pháp đánh giá học sinh lớp 4 như sau:
– Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
– Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
– Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
– Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Đánh giá học sinh lớp 4 cần chuẩn bị những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 10 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về hồ sơ đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm:
– Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.
– Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt