Cùng tham khảo 3+ Kể một chuyến về thăm quê dịp Tết Nguyên Đán 2025? Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 mức khá thì điểm trung bình môn là bao nhiêu?
3+ Kể một chuyến về thăm quê dịp Tết Nguyên Đán 2025?
Các em học sinh lớp 6 tham khảo ngay 3+ Kể một chuyến về thăm quê dịp Tết Nguyên Đán 2025 dưới đây:
3+ Kể một chuyến về thăm quê dịp Tết Nguyên Đán 2025 Mẫu 1: Chuyến về quê đầy ý nghĩa Mỗi dịp Tết đến xuân về, em lại háo hức mong chờ được về quê ngoại. Năm nay cũng vậy, em cùng bố mẹ lên xe từ sớm. Càng về gần quê, không khí Tết càng rõ rệt. Hai bên đường, những hàng hoa đào, hoa mai bung nở rực rỡ, nhà nhà treo đèn lồng đỏ, tạo nên một khung cảnh thật ấm áp. Về đến nhà bà, em được bà ôm chầm vào lòng. Cảm giác ấm áp, bình yên bao trùm lấy em. Những ngày Tết ở quê, em được cùng bà nội đi chợ Tết, được thưởng thức những món ăn truyền thống do chính tay bà làm. Em còn được cùng các anh chị em họ hàng chơi những trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, kéo co,… Vào đêm giao thừa, cả nhà quây quần bên nhau, cùng nhau đón giao thừa. Tiếng pháo nổ rộ, tiếng cười nói rôm rả vang vọng khắp xóm. Những ngày Tết ở quê thật ý nghĩa. Em đã có những kỷ niệm đẹp bên gia đình và bạn bè. Em mong rằng năm sau sẽ lại được về quê đón Tết. Mẫu 2: Quê hương trong trái tim Quê hương em là một làng quê yên bình. Mỗi dịp Tết đến, em lại háo hức được trở về. Những ngày Tết ở quê, em được thức dậy sớm để cùng ông bà ra đồng bắt cá. Cảnh mặt trời mọc trên những cánh đồng lúa chín vàng thật đẹp. Buổi trưa, em cùng các bạn ra sông tắm, những trò chơi đuổi bắt dưới nắng vàng khiến em cảm thấy thật thích thú. Tối đến, cả làng quây quần bên bếp lửa hồng, kể chuyện, hát hò. Em rất thích nghe bà kể chuyện cổ tích. Những câu chuyện ấy đã nuôi dưỡng tâm hồn em. Tết ở quê không chỉ có những món ăn ngon mà còn có tình người ấm áp. Em cảm thấy mình thật may mắn khi được sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thanh bình như thế. Quê hương luôn là nơi để em trở về sau những bộn bề của cuộc sống. Mẫu 3: Quê hương trong ký ức Mỗi dịp Tết đến, em lại háo hức được trở về ngôi làng nhỏ của mình. Quê em có con sông quê hiền hòa chảy qua, những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài. Vào những ngày Tết, làng em như được khoác lên một tấm áo mới. Hoa đào, hoa mai nở rộ, nhà nào nhà nấy đều treo những câu đối đỏ. Em nhớ nhất là những buổi chiều cuối năm, cả nhà quây quần bên bếp lửa hồng, cùng nhau gói bánh chưng. Hương thơm của lá dong, của gạo nếp quyện lẫn vào nhau tạo nên một mùi hương đặc trưng của ngày Tết. Đêm giao thừa, cả làng cùng nhau đi hái lộc đầu năm. Ánh trăng chiếu rọi xuống những mái nhà tranh đơn sơ, tạo nên một khung cảnh thật yên bình. Mẫu 4: Tết quê tôi Quê tôi là một vùng quê nghèo, nhưng Tết đến, quê tôi lại trở nên thật rộn ràng. Những ngày Tết, trẻ con chúng tôi được mặc những bộ quần áo mới, được nhận lì xì. Chúng tôi cùng nhau chơi những trò chơi dân gian như đánh đáo, kéo co,… Vào những đêm trăng sáng, chúng tôi rủ nhau ra đình làng để xem múa lân, hát chèo. Em yêu quê em lắm. Quê hương là nơi đã sinh ra và nuôi lớn em. Mỗi khi xa quê, em lại nhớ đến những cánh đồng lúa chín vàng, nhớ đến con sông quê hiền hòa và nhớ đến những người thân yêu của mình. Tuyệt vời! Mình sẽ giúp bạn viết thêm một mẫu văn kể về chuyến về quê dịp Tết Nguyên Đán nhé: Mẫu 5: Kỷ niệm Tết quê hương Mỗi khi Tết đến, xuân về, em lại háo hức được trở về quê hương. Quê em là một làng quê yên bình với những cánh đồng lúa trải dài và con sông quê hiền hòa. Những ngày Tết, ngôi làng như khoác lên mình một tấm áo mới. Hoa đào, hoa mai nở rộ, nhà nào nhà nấy cũng treo những câu đối đỏ. Cảnh tượng ấy thật đẹp và ấm áp. Em còn nhớ những buổi chiều cuối năm, cả nhà cùng nhau gói bánh chưng. Hương thơm của lá dong, của gạo nếp quyện lẫn vào nhau tạo nên một mùi hương đặc trưng của ngày Tết. Đêm giao thừa, cả làng cùng nhau ra đình làng để xem múa lân, hát chèo. Tiếng trống hội, tiếng cười nói rộn rã vang vọng khắp xóm. Em thích nhất là được cùng các bạn nhỏ trong làng đi hái lộc đầu năm. Chúng em cùng nhau đi tìm những cành lộc xanh tốt, những bông hoa đẹp nhất để mang về nhà. Những ngày Tết ở quê, em được ăn những món ăn ngon do chính tay bà làm. Em cảm thấy mình thật hạnh phúc khi được sống trong tình yêu thương của gia đình. Quê hương em tuy nghèo nhưng tình người ở đây thật ấm áp. Mỗi khi xa quê, em lại nhớ đến những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ. Em mong rằng sẽ có nhiều dịp để trở về quê hương. |
*Lưu ý: Thông tin về 3+ Kể một chuyến về thăm quê dịp Tết Nguyên Đán 2025? chỉ mang tính chất tham khảo./.
3+ Kể một chuyến về thăm quê dịp Tết Nguyên Đán 2025? Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 mức khá thì điểm trung bình môn là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 mức khá thì điểm trung bình môn là bao nhiêu?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định kết quả học tập của học sinh lớp 6 được xếp thành 4 loại như sau:
– Mức Tốt:
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
– Mức Khá:
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.
– Mức Đạt:
+ Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.
+ Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.
– Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Như vậy, đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 mức khá thì điểm trung bình môn là đạt từ 6,5 điểm trở lên.
Đánh giá định kì học sinh lớp 6 như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức đánh giá định kì đối với học sinh trung học cơ sở như sau:
– Đánh giá định kì (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập), gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
+ Thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.
+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.
– Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì.
– Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).
– Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
– Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù thì được đánh giá mức Chưa đạt hoặc nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt