20+ mẫu đặt một câu có hình ảnh so sánh để tả cánh đồng hoặc dòng sông mới nhất 2025?

Môn Tiếng Việt lớp 3, học sinh tham khảo hơn 20 mẫu đặt một câu có hình ảnh...



Môn Tiếng Việt lớp 3, học sinh tham khảo hơn 20 mẫu đặt một câu có hình ảnh so sánh để tả cánh đồng hoặc dòng sông mới nhất 2025?






20+ mẫu đặt một câu có hình ảnh so sánh để tả cánh đồng hoặc dòng sông mới nhất 2025?

Dưới đây là hơn 20 mẫu đặt một câu có hình ảnh so sánh để tả cánh đồng hoặc dòng sông mới nhất 2025 học sinh, phụ huynh tham khảo môn Tiếng Việt lớp 3.

🌾 10 mẫu đặt một câu có hình ảnh so sánh để tả cánh đồng

Cánh đồng rộng mênh mông trải dài đến tận chân trời.

Buổi sáng, cánh đồng như được phủ một lớp sương trắng mỏng.

Mặt trời vừa lên, cánh đồng lấp lánh như dát vàng.

Lúa chín vàng ươm, đứng xếp hàng ngay ngắn như những người lính nhỏ.

Gió thổi qua làm cả cánh đồng rì rào như đang trò chuyện.

Cò trắng bay lượn trên đồng như những đám mây nhỏ.

Mùi lúa chín thơm ngát làm em thấy dễ chịu và vui thích.

Cánh đồng mùa gặt nhộn nhịp tiếng nói cười của bác nông dân.

Trẻ em chạy nhảy trên bờ ruộng, tiếng cười vang khắp nơi.

Cánh đồng là nơi gắn bó với tuổi thơ em đầy kỉ niệm ngọt ngào.

Cánh đồng mùa xuân xanh mướt, mầm non vươn lên như thảm cỏ mềm.

Trên cánh đồng, những bông lúa bắt đầu trổ đòng, hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Mỗi khi gió thổi, lúa lại nghiêng mình như chào đón khách qua đường.

Cánh đồng vào buổi chiều nhuộm ánh nắng vàng óng như mật ong.

Những chú chim sẻ bay lượn trên đồng lúa, hót líu lo nghe thật vui tai.

Cánh đồng sau mưa thơm mùi đất mới và mùi lúa non dễ chịu.

Em thích đi dạo trên bờ ruộng, ngắm đồng quê yên bình và thơ mộng.

Cánh đồng là nơi bố em thường ra cày ruộng mỗi sáng sớm.

Khi mùa gặt đến, những bó lúa chất thành đống như những ụ vàng nhỏ.

Em yêu cánh đồng quê em vì nó mang lại cảm giác thân thuộc và bình yên.

🌊 10 mẫu đặt một câu có hình ảnh so sánh để tả dòng sông

Dòng sông hiền hòa chảy qua làng như vòng tay mẹ ôm lấy mái nhà em.

Mỗi buổi sáng, em thường cùng bà ra bến sông để lấy nước.

Mặt sông buổi chiều phản chiếu màu đỏ rực của hoàng hôn tuyệt đẹp.

Có những chiếc thuyền chở đầy hoa quả đi chợ nổi trên sông rất vui mắt.

Mùa nước lũ, dòng sông rộng mênh mông, tràn cả ra bãi bồi ven bờ.

Cá rô, cá lóc thường bơi lội tung tăng, tạo nên làn sóng nhỏ li ti.

Dưới bóng cây bên sông, em ngồi câu cá cùng ông nội thật yên bình.

Sông quê em không lớn nhưng luôn đầy ắp kỉ niệm tuổi thơ.

Em thích nhất là thả thuyền giấy trên sông và ngắm nó trôi xa dần.

Dòng sông như một người bạn thân thiết, luôn lặng lẽ bên em mỗi ngày.

Dòng sông quê em chảy êm đềm giữa hai hàng tre xanh.

Nước sông trong veo, có thể nhìn thấy cá bơi lội dưới đáy.

Buổi sáng, mặt sông lấp lánh như tấm gương soi ánh nắng.

Trưa hè, dòng sông mát lạnh, là nơi bọn trẻ em ra tắm vui đùa.

Thuyền nhỏ trôi lững lờ trên sông như chiếc lá trôi giữa dòng.

Hai bên bờ, lũy tre rì rào như hát cùng tiếng sóng vỗ.

Dòng sông chảy quanh co như dải lụa mềm ôm lấy làng quê.

Vào mùa nước lớn, dòng sông cuộn chảy mạnh mẽ và đầy sức sống.

Mỗi buổi chiều, ông em thường ngồi câu cá bên dòng sông yên ả.

Dòng sông quê em là một phần không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ.

Lưu ý: mẫu đặt một câu có hình ảnh so sánh để tả cánh đồng hoặc dòng sông chỉ mang tính chất tham khảo!

Năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 3 phải đạt được ra sao?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ như sau:

– Chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.

– Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn.

– Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

– Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Nội dung thực hành viết ở môn Tiếng Việt lớp 3 có yêu cầu như thế nào?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt trong nội dung thực hành viết lớp 3 như sau:

– Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.

– Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.

– Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.

– Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

– Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.

– Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt