Tuyển chọn mẫu viết đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ? Học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn ra sao?
2+ Mẫu đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ?
Đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ có nghĩa là bạn sẽ viết một đoạn văn ngắn để miêu tả về một người thân trong gia đình mình. Trong đoạn văn đó, bạn cần sử dụng ít nhất 3 từ ngữ dùng để miêu tả đặc điểm, tính cách của người đó. Những từ ngữ này gọi là tính từ.
Viết đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ được thực hành viết trong chương trình môn Tiếng Việt của học sinh lớp 3.
2+ Mẫu đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ? Đoạn 1: Cô Lan là một người họ hàng rất gần của em, và em luôn cảm thấy vui vẻ mỗi khi được gặp cô. Cô là người phụ nữ rất hiền lành và chu đáo, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Dù công việc của cô rất bận rộn, cô vẫn dành thời gian để chăm sóc gia đình và mọi người trong họ hàng. Tính tình của cô rất kiên nhẫn, cô luôn lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện, những kinh nghiệm sống quý báu cho các cháu. Mỗi lần đến thăm cô, em đều cảm thấy ấm áp và an tâm vì sự tận tâm và chân thành mà cô luôn dành cho mọi người. Cô cũng rất vui vẻ, lúc nào cũng có nụ cười trên môi, khiến không khí gia đình trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu. Đoạn 2: Chú Hải, một người họ hàng của em, là một người đàn ông mạnh mẽ, chín chắn và luôn rất tỉ mỉ trong công việc. Chú làm nghề kỹ sư, và em thường thấy chú rất nghiêm túc khi làm việc. Dù công việc có căng thẳng, chú vẫn luôn kiên trì và không bỏ cuộc, luôn tìm cách giải quyết vấn đề một cách logic và sáng tạo. Chú cũng rất yêu thương gia đình, chú luôn tạo ra những bất ngờ nhỏ để làm mọi người cảm thấy hạnh phúc. Em luôn cảm thấy an tâm và ngưỡng mộ chú vì những phẩm chất tốt đẹp mà chú sở hữu. Chú Hải là một hình mẫu lý tưởng mà em mong muốn học hỏi trong cuộc sống. Đoạn 3: Cô Minh là một người họ hàng của em mà em rất yêu quý. Cô là một người phụ nữ hào phóng, vui tính và luôn lạc quan. Mỗi lần cô đến chơi, em cảm nhận được sự ấm áp và năng lượng tích cực từ cô. Cô luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong gia đình và bạn bè khi gặp khó khăn. Cô có một khả năng tuyệt vời trong việc làm mọi người cười, bất kể họ có đang buồn hay lo lắng như thế nào. Sự tự tin và dũng cảm của cô khiến em cảm thấy mình cũng cần phải trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Cô Minh là người rất đáng kính trọng và là một tấm gương sáng cho em noi theo. Đoạn 4: Anh Huy, một người họ hàng xa của em, là một người rất chăm chỉ và nhiệt tình trong công việc. Anh là một doanh nhân thành đạt và luôn kiên quyết với mục tiêu của mình. Dù công việc rất bận rộn, anh vẫn luôn dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ và em. Anh Huy rất kiên trì, không dễ dàng bỏ cuộc khi gặp thử thách. Tính cách dứt khoát và nghiêm túc của anh luôn khiến em cảm thấy nể phục. Anh là một người sống rất có trách nhiệm và luôn đối xử với mọi người một cách tôn trọng và lịch thiệp. Em rất mong muốn học hỏi từ anh nhiều điều trong cuộc sống. Đoạn 5: Bà ngoại của em là một người phụ nữ nghiêm khắc, nhưng lại rất tình cảm và hiểu biết. Bà luôn chỉ bảo em từng bước trong cuộc sống, từ những điều nhỏ nhặt như cách ăn uống sao cho lành mạnh đến cách đối xử với người khác sao cho lịch sự và tôn trọng. Dù bà hơi khắt khe đôi lúc, nhưng em biết bà luôn muốn tốt cho em và muốn em trưởng thành. Bà có một trí nhớ rất sắc bén và luôn kể lại những câu chuyện hấp dẫn về thời trẻ của mình. Em rất trân trọng và yêu quý bà vì những bài học quý giá mà bà luôn chia sẻ với em. Bà ngoại là một hình mẫu về sự kiên cường và sáng suốt mà em luôn muốn học hỏi. |
*Lưu ý: thông tin về viết đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ chỉ mang tính chất tham khảo./.
2+ Mẫu đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ? Những đoạn văn nào học sinh lớp 3 cần học viết? (Hình từ Internet)
Những đoạn văn nào học sinh lớp 3 cần học viết?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn như sau:
– Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.
– Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.
– Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.
– Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
– Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.
– Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).
Mức đánh giá định kỳ đối với học sinh lớp 3 được quy định mấy mức?
Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ như sau:
Đánh giá định kỳ1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dụca) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục….
Như vậy, học sinh lớp 3 sẽ được đánh giá định kỳ theo 03 mức như sau:
– Hoàn thành tốt.
– Hoàn thành.
– Chưa hoàn thành.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.