15+ Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Mẫu đoạn văn viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê...



Mẫu đoạn văn viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học được quy định ra sao?






15+ Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em?

Dưới đây là 15 mẫu đoạn văn viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em mà các bạn có thể tham khảo:

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 1: Trò chơi bịt mắt bắt dê

Trò chơi bịt mắt bắt dê là một trò chơi rất vui ở quê em. Một bạn sẽ bị bịt mắt, còn các bạn khác sẽ chạy vòng quanh, gọi “me be be” để đánh lạc hướng. Người bị bịt mắt phải dùng tai để nghe và tay để bắt bạn khác. Mọi người đều cười vang mỗi khi có ai đó bị bắt nhầm. Trò chơi giúp chúng em nhanh nhẹn và biết phối hợp với nhau.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 2: Trò chơi ô ăn quan

Ô ăn quan là trò chơi em rất thích vào những buổi trưa hè. Chúng em vẽ các ô tròn lên nền sân và dùng sỏi nhỏ làm quân. Trò chơi cần sự khéo léo và tính toán để giành được nhiều quân nhất. Em thường chơi cùng chị gái và em trai, ai thắng sẽ được phần quà nhỏ. Trò chơi này vừa vui vừa giúp em rèn luyện trí thông minh.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 3: Trò chơi nhảy dây

Nhảy dây là trò chơi quen thuộc với các bạn gái ở quê em. Chúng em thường chơi vào giờ ra chơi hoặc sau buổi học. Mỗi lần nhảy, bạn cầm dây quay thật đều, còn bạn kia nhảy nhanh theo nhịp. Ai nhảy được lâu nhất mà không vướng dây sẽ thắng. Nhảy dây giúp em khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 4: Trò chơi lò cò

Lò cò là trò chơi đơn giản nhưng rất vui. Chúng em vẽ các ô vuông trên sân rồi dùng một viên sỏi làm dấu. Bạn chơi sẽ nhảy bằng một chân qua từng ô, cố gắng không chạm vào vạch. Nếu nhảy sai, bạn sẽ bị mất lượt. Trò chơi này giúp em giữ thăng bằng và rèn luyện sự khéo léo.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 5: Trò chơi trốn tìm

Trốn tìm là trò chơi mà em và các bạn thường chơi khi chiều mát. Một bạn sẽ nhắm mắt đếm từ một đến mười, trong lúc đó các bạn khác chạy đi trốn. Sau khi đếm xong, bạn đi tìm từng người. Ai bị tìm thấy đầu tiên sẽ là người đếm trong lượt tiếp theo. Trò chơi này khiến chúng em cười đùa không ngớt.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 6: Trò chơi kéo co

Kéo co là trò chơi rất sôi nổi mà em và các bạn thường chơi trong các buổi sinh hoạt lớp. Chúng em chia làm hai đội bằng nhau, nắm chắc vào sợi dây thừng dài. Khi có hiệu lệnh, cả hai đội cùng kéo mạnh về phía mình. Đội nào kéo được dây về bên mình sẽ thắng. Trò chơi này giúp em rèn luyện sức khỏe và tinh thần đoàn kết.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 7: Trò chơi nhảy bao bố

Trò chơi nhảy bao bố thường được tổ chức trong các ngày hội ở trường. Mỗi bạn sẽ đứng vào trong một chiếc bao bố lớn, giữ chặt và nhảy về phía trước. Ai về đích đầu tiên sẽ là người chiến thắng. Dù ngã cũng rất vui vì cả nhóm đều cười vang. Trò chơi này giúp chúng em nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 8: Trò chơi ném lon

Ném lon là trò chơi vui nhộn mà các bạn nam rất thích. Chúng em xếp các lon sữa bò thành một chồng, rồi dùng quả banh nhựa ném vào. Ai ném đổ lon nhiều nhất sẽ thắng. Trò chơi đơn giản nhưng rất hồi hộp và gay cấn. Em rất thích cảm giác hồi hộp khi chờ đến lượt mình ném.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 9: Trò chơi thả diều

Thả diều là trò chơi thú vị vào những ngày có gió ở quê em. Buổi chiều, chúng em mang diều ra cánh đồng rộng và thả lên trời. Những cánh diều bay cao như mang theo ước mơ của chúng em. Nhìn diều bay, lòng em thấy rất vui và bình yên. Đây là trò chơi mà em không bao giờ quên được.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 10: Trò chơi chuyền

Trò chơi chuyền thường được các bạn nữ chơi vào giờ nghỉ trưa. Chúng em dùng những que chuyền và một quả bóng nhỏ. Khi bóng bật lên, bạn phải nhanh tay nhặt que rồi bắt bóng thật khéo. Ai không nhặt kịp sẽ bị mất lượt. Trò chơi này giúp em rèn luyện đôi tay nhanh nhẹn và sự tập trung.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 11: Trò chơi đá cầu

Đá cầu là trò chơi rất phổ biến ở sân trường em. Chúng em thường đứng thành vòng tròn và chuyền quả cầu cho nhau bằng chân. Ai làm rơi cầu thì phải ra ngoài và nhường lượt cho bạn khác. Quả cầu làm bằng lông gà, bay rất đẹp mỗi khi đá lên cao. Trò chơi giúp em rèn luyện đôi chân và sự nhanh nhẹn.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 12: Trò chơi rồng rắn lên mây

Rồng rắn lên mây là trò chơi tập thể vui nhộn. Một bạn làm “ông thầy thuốc”, còn các bạn khác nối đuôi nhau làm rồng rắn. Chúng em vừa đi vừa hát: “Rồng rắn lên mây, có cây lúc lắc…”. Người dẫn đầu sẽ cố gắng bảo vệ đuôi khỏi bị bắt. Trò chơi khiến chúng em cười vang cả sân vì vừa chạy vừa hát rất vui.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 13: Trò chơi bắn bi

Bắn bi là trò chơi quen thuộc của các bạn trai ở quê em. Chúng em thường chơi trên nền đất mềm, đào lỗ nhỏ và dùng viên bi để bắn vào đó. Ai bắn trúng nhiều lần nhất sẽ là người thắng. Viên bi nhỏ nhưng rất đẹp, có nhiều màu sắc lấp lánh. Em rất thích trò chơi này vì nó đòi hỏi sự khéo léo và chính xác.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 14: Trò chơi mèo đuổi chuột

Mèo đuổi chuột là trò chơi mà em và các bạn thường chơi trong giờ thể dục. Một bạn làm mèo, một bạn làm chuột, các bạn khác đứng thành vòng tròn. Chuột phải chạy nhanh để không bị mèo bắt. Cả lớp reo hò cổ vũ khiến trò chơi càng thêm sôi động. Trò chơi giúp em rèn luyện tốc độ và sự dẻo dai.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em – Đoạn 15: Trò chơi nhảy sạp

Nhảy sạp là trò chơi truyền thống thường có trong các ngày hội làng. Hai bạn ngồi cầm sạp và gõ nhịp đều, người nhảy phải bước nhịp nhàng giữa hai thanh sạp. Ai nhảy khéo sẽ không bị kẹp chân và còn được mọi người vỗ tay. Trò chơi này vừa vui, vừa giúp em học cách giữ nhịp và di chuyển nhanh. Em rất thích cảm giác hồi hộp và vui vẻ khi tham gia nhảy sạp.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

15+ Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

15+ Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì? (Hình ảnh từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học bao gồm:

– Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

– Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

– Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

– Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

– Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Hành vi ứng xử trang phục của học sinh tiểu học được quy định ra sao?

Theo quy định tại Điều 37 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, hành vi ứng xử trang phục của học sinh tiểu học thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:

– Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.

– Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.

– Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.



Chuyên mục: Giáo Dục tiểu học
Nguồn: THPT Phạm Kiệt