10+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn dễ viết? Môn Tiếng Việt lớp 5 có mang tính tổng hợp?

Học sinh lớp 5 tham khảo 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về...



Học sinh lớp 5 tham khảo 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn, đơn giản?






10+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn dễ viết?

Dưới đây là 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn học sinh tham khảo môn Tiếng việt lớp 5:

Mẫu 1

Tết đến, không khí đón Giao thừa năm nào cũng khiến em cảm thấy háo hức, mong chờ. Cả nhà quây quần bên nhau, mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa, trang trí bàn thờ với những mâm lễ vật tươi mới. Những chiếc đèn lồng đỏ rực được treo khắp ngõ phố, ánh sáng lung linh như báo hiệu một năm mới an lành. Tiếng cười nói, tiếng chúc Tết vang lên khắp nơi, ai nấy đều vui mừng, tươi tắn. Em cảm thấy ấm áp và hạnh phúc khi mọi người cùng nhau sum vầy, đón năm mới. Mỗi năm Giao thừa trôi qua là một kỷ niệm đẹp và đầy yêu thương mà em luôn trân trọng.

Mẫu 2

Hôm qua, em tham gia buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường. Không khí thật trang trọng và ấm áp. Khi nghe thầy hiệu trưởng đọc bài phát biểu về những cột mốc quan trọng của trường, em không khỏi tự hào và xúc động. Em nhớ lại những ngày đầu tiên bước vào trường, khi mọi thứ đều mới mẻ và khó khăn, nhưng các thầy cô luôn tận tâm dạy bảo, giúp đỡ từng bước em trưởng thành. Khi nhìn thấy các thế hệ học sinh cũ quay lại thăm trường, em cảm nhận rõ rệt tình cảm gắn bó và sự biết ơn đối với mái trường này. Buổi lễ kết thúc với bài hát “Mái trường mến yêu”, tiếng hát của các anh chị khóa trên làm em thấy bồi hồi, rưng rưng. Em tự nhủ mình sẽ học tập thật tốt, không phụ lòng thầy cô và những thế hệ đi trước đã góp phần xây dựng ngôi trường này.

Mẫu 3

Khoảnh khắc Giao thừa đến gần, em không thể kiềm chế được sự hồi hộp, vì mỗi năm chỉ có một lần mà thôi. Đúng vào thời khắc chuyển giao, khi tiếng pháo nổ vang dội khắp làng xóm, em cảm thấy trái tim mình cũng như được đánh thức, tràn đầy hy vọng. Mọi lo âu, mệt mỏi của năm cũ đều tan biến, chỉ còn lại niềm vui và sự chờ đợi những điều tốt đẹp ở phía trước. Tiếng pháo nổ như phá tan sự im lặng của đêm tối, vang vọng khắp không gian, và em cảm thấy tự hào khi được sống trong những khoảnh khắc đặc biệt như vậy. Đó là khoảnh khắc mà mỗi người đều hướng về những điều tốt đẹp nhất cho năm mới.

Mẫu 4

Hình ảnh mâm cỗ Tết luôn làm em cảm thấy vô cùng ấm lòng. Mâm cỗ ngày Tết không chỉ có đầy đủ các món ăn mà còn là biểu tượng của sự sum vầy, đoàn tụ. Mâm bánh chưng vuông vắn, đĩa dưa hành chua ngọt, nem rán giòn tan và những món ăn truyền thống khác đều làm cho bữa cơm Tết thêm phần đầm ấm. Em luôn cảm thấy vui vẻ khi cả nhà cùng nhau quây quần bên mâm cơm, thưởng thức các món ăn ngon miệng và kể cho nhau nghe những câu chuyện vui. Những món ăn này không chỉ ngon mà còn mang theo ý nghĩa sâu sắc của sự đoàn kết và lòng hiếu thảo.

Mẫu 5

Không khí đón Giao thừa trong gia đình em luôn tràn ngập niềm vui và sự hân hoan. Trên đường phố, người người tấp nập chuẩn bị Tết, nhà nào cũng được trang hoàng đẹp đẽ. Mùi nhang thơm bay trong không khí, mọi người quây quần bên mâm cỗ, cùng ôn lại những kỷ niệm cũ và chia sẻ những hy vọng cho năm mới. Bầu không khí này khiến em cảm thấy thật gần gũi và ấm áp, như thể mọi điều tốt đẹp nhất đều sẽ đến trong năm mới. Em nhìn mẹ, nhìn ba, cảm thấy sự yêu thương, hạnh phúc và mong muốn duy trì những khoảnh khắc tuyệt vời này mãi mãi.

Mẫu 6

Mỗi khi tiếng pháo nổ vào thời khắc Giao thừa, em không thể nào quên được cảm giác phấn khích, hân hoan. Tiếng pháo như một dấu hiệu báo hiệu sự bắt đầu của một năm mới, xua đi mọi điều xui xẻo và mang lại may mắn, bình an cho mọi người. Trong khoảnh khắc đó, em cùng gia đình đứng bên nhau, nhìn pháo bông sáng rực trên bầu trời. Dù chỉ là những phút giây ngắn ngủi, nhưng em cảm thấy như được bao quanh bởi một không gian đầy ắp tình yêu thương và sự ấm áp, khiến em càng thêm yêu quý khoảnh khắc Giao thừa.

Mẫu 7

Mâm cỗ Tết là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp đầu xuân. Mỗi món ăn trên mâm cỗ đều mang một ý nghĩa riêng, như bánh chưng thể hiện sự vuông tròn, trọn vẹn, dưa hành mang đến sự tươi mới và không thể thiếu món thịt đông mượt mà. Đặc biệt, mùi thơm của bánh chưng, thịt gà luộc, mứt Tết khiến em cảm thấy xao xuyến và nhớ về những ký ức tuổi thơ bên gia đình. Khi mọi người ngồi ăn chung, em không chỉ cảm nhận được hương vị ngọt ngào của các món ăn mà còn cảm nhận được tình cảm, sự yêu thương từ những người thân yêu. Đó chính là món quà vô giá mà Tết mang lại cho em mỗi năm.

Mẫu 8

Hội Trung thu năm nay thật đặc biệt đối với em. Không khí rộn ràng, khắp nơi đều trang trí đèn lồng màu sắc rực rỡ, khắp ngõ phố đều có những đoàn trẻ em mặc trang phục ông Công, ông Táo, vui vẻ rước đèn. Em cùng các bạn trong lớp đã tham gia lễ hội với những chiếc đèn ông sao phát sáng lấp lánh. Được cầm trên tay chiếc đèn lồng, em cảm thấy hạnh phúc vô cùng, vì không chỉ là món quà đáng yêu mà còn là biểu tượng của sự sum vầy, đoàn tụ trong đêm Trung thu. Đêm hội càng thêm ý nghĩa khi cả gia đình cùng quây quần bên nhau, thưởng thức bánh Trung thu và ngắm trăng, nghe ông bà kể lại những câu chuyện cổ tích về Tết Trung thu. Cảm giác đó khiến em nhớ mãi, luôn mong đợi mỗi dịp Trung thu để được rước đèn, tận hưởng niềm vui với gia đình và bạn bè.

Mẫu 9

Hội đua thuyền trên sông diễn ra vào dịp Tết Nguyên đán luôn là một sự kiện thu hút đông đảo người dân tham gia. Em nhớ mãi những lần cùng gia đình đứng trên bờ sông, cổ vũ cho những chiếc thuyền đầy sức mạnh đang lao đi trên mặt nước. Những tay đua, với đôi tay vững vàng, cùng sức mạnh của cơ thể, dường như không có gì có thể cản được họ. Tiếng vỗ tay, tiếng reo hò của khán giả dọc hai bên bờ sông khiến không khí thêm phần sôi động. Em cảm thấy vô cùng phấn khích khi nhìn những chiếc thuyền đua vượt qua từng chướng ngại vật và về đích một cách ngoạn mục. Đây là một hoạt động không chỉ mang lại sự thú vị mà còn thể hiện tinh thần thể thao, sự đoàn kết và kiên trì của những người tham gia.

Mẫu 10

Trường em thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa rất hấp dẫn, giúp học sinh không chỉ học tập mà còn phát triển các kỹ năng khác. Em rất thích các buổi tham quan, trải nghiệm thực tế mà trường tổ chức. Mới đây, trường em tổ chức một chuyến đi dã ngoại về một khu di tích lịch sử, nơi em được tìm hiểu về quá khứ và những nhân vật lịch sử của đất nước. Em cũng rất thích những buổi thể thao, cuộc thi văn nghệ hoặc các cuộc thi sáng tạo, nơi các bạn trong trường thể hiện tài năng của mình. Mỗi lần tham gia các hoạt động như vậy, em lại học hỏi được rất nhiều điều mới và cảm thấy vui vẻ, thoải mái sau những giờ học căng thẳng. Những hoạt động ngoại khóa đã giúp em tự tin hơn, năng động hơn và yêu thích trường lớp hơn rất nhiều.

Lưu ý: Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc chỉ mang tính chất tham khảo!

10+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn dễ viết? Môn Tiếng Việt lớp 5 có mang tính tổng hợp?

10+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn dễ viết? Môn Tiếng Việt lớp 5 có mang tính tổng hợp? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi nào?

Căn cứ Điều 11 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.2. Xét hoàn thành chương trình tiểu học:Học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Như vậy, học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.

Môn Tiếng Việt lớp 5 có mang tính tổng hợp không?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT dạy học môn ngữ văn lớp 5 có đặc điểm như sau:

Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ – nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,…Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,… liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn….

Như vậy, đặc điểm của môn Tiếng Việt lớp 5 thì trong nội dung sẽ có mang tính tổng hợp bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt