Mẫu viết đoạn văn kể về một trò chơi mà em thích? Quy định về phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
10+ Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích?
Dưới đây là 10 Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích mà các bạn có thể tham khảo:
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 1: Trò chơi nhảy dây
Trong rất nhiều trò chơi em từng chơi, em thích nhất là trò chơi nhảy dây. Trò chơi này vừa vui vừa rèn luyện cho em sự khéo léo và nhanh nhẹn. Mỗi lần ra chơi, em và các bạn đều mang theo dây nhảy. Chúng em chia thành hai bạn quay dây, còn lại sẽ lần lượt nhảy vào. Mỗi bạn nhảy được nhiều lần mà không bị vấp dây sẽ được tán thưởng rất lớn. Em thích cảm giác khi chân mình nhảy nhịp nhàng theo tiếng dây quất xuống đất. Cũng có lúc em bị vấp dây, nhưng em không buồn vì bạn bè luôn động viên. Trò chơi này giúp chúng em gắn bó và thêm yêu giờ ra chơi. Nhảy dây còn giúp em rèn luyện sức khỏe rất tốt. Sau những lần chơi như vậy, em cảm thấy khỏe khoắn và học bài cũng tập trung hơn. Em mong mỗi ngày đều được chơi nhảy dây cùng các bạn thật vui vẻ và thoải mái.
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 2: Trò chơi trốn tìm
Trong những trò chơi ngoài trời, em rất yêu thích trò chơi trốn tìm. Đây là trò chơi đơn giản nhưng rất thú vị và hồi hộp. Khi chơi, một bạn sẽ đứng úp mặt vào cây và đếm từ một đến mười. Trong lúc đó, các bạn khác phải nhanh chóng tìm chỗ trốn thật kín. Sau khi đếm xong, bạn tìm sẽ đi tìm từng người một. Có khi em trốn sau lùm cây, có khi lại trốn sau bức tường. Tim em đập thình thịch mỗi khi bạn tìm đến gần. Nếu không bị phát hiện, em sẽ chạy thật nhanh về “cứu địa” để giải cứu các bạn bị bắt trước. Trò chơi này giúp em rèn luyện sự nhanh nhẹn, phản xạ và tinh thần đồng đội. Mỗi lần chơi, ai cũng cười vang cả sân trường. Em rất mong giờ ra chơi nào cũng được cùng các bạn chơi trốn tìm thật vui vẻ và đoàn kết.
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 3: Trò chơi bịt mắt bắt dê
Trong những trò chơi dân gian, em thích nhất là trò bịt mắt bắt dê. Trò chơi này thường được tổ chức trong các giờ hoạt động tập thể hoặc những buổi ngoại khóa ở lớp. Một bạn sẽ được bịt mắt và trở thành người đi bắt, còn những bạn còn lại sẽ chạy quanh người đó, vừa di chuyển vừa hô “dê đây, dê đây!”. Người bị bịt mắt sẽ phải lắng nghe và nhanh chóng tìm cách bắt được bạn khác. Em rất thích cảm giác khi được làm người bắt vì phải tập trung nghe ngóng, suy đoán và di chuyển. Đôi khi em cũng là người chạy và phải thật khéo léo để không bị bắt. Trò chơi này tạo ra rất nhiều tiếng cười và niềm vui cho cả lớp. Nó cũng giúp em rèn luyện sự nhạy bén và tinh thần đoàn kết với bạn bè. Em mong trường em sẽ tổ chức nhiều hoạt động để chúng em được chơi trò này thường xuyên hơn.
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 4: Trò chơi ô ăn quan
Trò chơi mà em thích chơi vào những giờ ra chơi nhẹ nhàng đó là trò ô ăn quan. Đây là một trò chơi dân gian rất trí tuệ và thú vị. Em thường chơi cùng một bạn nữa, chỉ cần một cái bàn và những viên sỏi nhỏ là chúng em có thể chơi được rồi. Hai bên chia nhau từng ô nhỏ, mỗi ô đựng một số viên sỏi bằng nhau. Còn hai “ô quan” ở giữa là nơi đặt nhiều sỏi hơn. Người chơi lần lượt đi từng bước theo luật đã định. Người nào khéo léo và tính toán tốt sẽ ăn được nhiều sỏi hơn. Em rất thích trò chơi này vì nó không chỉ giải trí mà còn giúp em rèn luyện tư duy, tính toán. Em cảm thấy mình thông minh hơn mỗi khi tìm được cách đi hợp lý. Trò chơi này còn giúp em hiểu thêm về văn hóa dân gian Việt Nam. Em mong trò ô ăn quan sẽ được nhiều bạn nhỏ biết đến và yêu thích như em.
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 5: Trò chơi đá cầu
Em rất thích trò chơi đá cầu vì nó giúp em vừa rèn luyện sức khỏe vừa vui chơi thoải mái. Trò chơi này thường được em chơi cùng các bạn ở sân trường vào mỗi buổi sáng trước khi vào lớp hoặc trong giờ ra chơi. Đá cầu không cần quá nhiều người, chỉ cần hai hoặc ba bạn là có thể chơi được. Quả cầu nhỏ, nhẹ, thường có đuôi bằng lông nên khi đá lên sẽ bay rất đẹp. Em phải dùng chân để đá cầu qua lại, không để cầu rơi xuống đất. Đôi khi em còn luyện đá cầu một mình để nâng cao kỹ năng. Mỗi lần giữ được cầu bay lâu, em rất vui và tự hào. Trò chơi đá cầu giúp em nhanh nhẹn, dẻo dai và có phản xạ tốt hơn. Em mong rằng mình sẽ giỏi đá cầu hơn để có thể tham gia vào đội đá cầu của lớp trong các cuộc thi.
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 6: Trò chơi kéo co
Một trong những trò chơi mà em thích nhất là trò kéo co. Trò chơi này thường được tổ chức vào những dịp lễ hội hay hoạt động ngoài trời ở trường em. Khi chơi, cả lớp sẽ chia làm hai đội có số người bằng nhau, đứng ở hai bên sợi dây dài. Ở giữa dây có buộc một dải vải đỏ để làm dấu. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, cả hai đội sẽ cùng cố hết sức kéo sợi dây về phía mình. Nhìn các bạn ra sức kéo, mặt đỏ bừng, ai cũng cố gắng hết mình làm em cảm thấy rất phấn khích. Em thường được xếp đứng gần cuối để giữ thăng bằng cho đội mình. Dù mỏi tay nhưng em không hề thấy mệt, bởi tinh thần đoàn kết giữa các bạn là điều khiến trò chơi trở nên vô cùng ý nghĩa. Trò chơi kéo co giúp em hiểu được sức mạnh của tập thể, của sự phối hợp nhịp nhàng và tinh thần thi đấu hết mình. Em rất mong trường sẽ tổ chức trò chơi này thật nhiều lần nữa để chúng em có cơ hội rèn luyện sức khỏe và gắn bó với nhau hơn.
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 7: Trò chơi thả diều
Trong những ngày trời mát, gió nhẹ, em rất thích chơi trò thả diều cùng các bạn trong xóm. Thả diều là trò chơi dân gian thú vị gắn liền với tuổi thơ ở vùng quê em. Em cùng bố làm một con diều bằng giấy màu, khung tre và đuôi bằng ruy băng dài. Mỗi buổi chiều, em mang diều ra cánh đồng rộng. Em chạy thật nhanh, thả dây từ từ để gió cuốn diều bay lên cao. Cảm giác nhìn con diều chao lượn trên bầu trời xanh, đuôi lượn theo gió khiến em thấy rất vui và tự hào. Có lúc gió mạnh quá làm diều rơi, em lại chạy nhặt và kiên trì thả lại. Thả diều giúp em vận động ngoài trời, hít thở không khí trong lành và cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. Em mong mùa hè đến nhanh để có thể được thả diều nhiều hơn nữa cùng các bạn và anh trai em.
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 8: Trò chơi rồng rắn lên mây
Em rất thích chơi trò “rồng rắn lên mây” vì trò chơi này mang đến tiếng cười và sự hào hứng cho cả nhóm bạn. Mỗi khi chơi, chúng em thường xếp thành một hàng dài, đặt tay lên vai nhau giống như con rồng. Một bạn sẽ đứng phía trước làm thầy thuốc, còn người cuối hàng gọi là “cái đuôi rồng”. Cả đoàn rồng rắn sẽ uốn lượn, vừa đi vừa hát: “Rồng rắn lên mây, có cây lúc lắc, có nhà hiển binh, hỏi thăm thầy thuốc, có nhà hay không?”. Khi đến chỗ thầy thuốc, bạn ấy sẽ trả lời và bắt đầu cuộc rượt đuổi vui nhộn. Người dẫn đầu phải thật khéo léo để bảo vệ bạn cuối cùng không bị bắt. Trò chơi này giúp em rèn luyện sự linh hoạt, tinh thần đồng đội và khả năng phối hợp với các bạn. Những buổi chơi rồng rắn là lúc em cảm thấy thật gần gũi với bạn bè. Em mong sẽ có thêm nhiều lần được chơi vui như vậy nữa!
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 9: Trò chơi chuyền bóng
Trong các giờ thể dục hay sinh hoạt ngoại khóa, em rất thích chơi trò chuyền bóng. Đây là một trò chơi tập thể, cần sự nhanh nhẹn và khéo léo. Chúng em thường ngồi thành một hàng dọc hoặc vòng tròn, sau đó người đầu tiên sẽ chuyền quả bóng về phía sau cho người tiếp theo, không được quay lại nhìn. Trò chơi yêu cầu chuyền bóng thật nhanh và không để rơi. Đội nào chuyền hết bóng trước sẽ là đội chiến thắng. Em rất hồi hộp mỗi khi đến lượt mình vì chỉ cần chậm một chút là cả đội sẽ bị thua. Trò chơi này giúp em rèn luyện sự tập trung, phản xạ nhanh và tinh thần hợp tác với bạn bè. Sau mỗi trận chơi, dù thắng hay thua, chúng em đều cười nói vui vẻ và động viên nhau. Nhờ trò chơi chuyền bóng, em cảm thấy mình năng động hơn và thêm yêu thích các hoạt động tập thể.
Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích – Đoạn 10: Trò chơi ném lon
Một trò chơi khác mà em rất thích đó là trò chơi ném lon. Trò này em thường chơi cùng các bạn trong xóm mỗi buổi chiều. Chúng em xếp những lon nước ngọt rỗng thành chồng, sau đó dùng quả bóng nhỏ hoặc dép để ném cho đổ hết. Người nào ném trúng và làm đổ nhiều lon nhất sẽ thắng. Trò chơi tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự chính xác và nhắm mục tiêu tốt. Có khi em ném lệch, lon không đổ thì các bạn lại trêu chọc, nhưng cũng rất vui. Những lần ném trúng, em rất tự hào và được các bạn khen ngợi. Trò chơi này giúp em rèn luyện mắt, tay và sự kiên trì. Chơi ném lon mang lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp cùng bạn bè. Em hy vọng mình sẽ luôn giữ được niềm vui tuổi thơ với những trò chơi như thế này.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
10+ Viết đoạn văn kể về trò chơi mà em thích? 04 Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì? (Hình từ Internet)
04 Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, 04 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như sau:
– Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
– Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
– Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
– Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Hình thức đánh giá thường xuyên của học sinh tiểu học được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định hình thức đánh giá thường xuyên của học sinh tiểu học như sau:
(1) Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
– Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
– Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
– Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
(2) Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
– Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
– Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
– Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.