10+ Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? Môn Tiếng Việt lớp 4 có được tổ chức dạy thêm tại trường học?

Tổng hợp các mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?...



Tổng hợp các mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? Có được tổ chức dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 4 tại trường học?






10+ Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?

Học sinh tham khảo các mẫu bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn dưới đây:

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Thăm mộ ông nội

Hè năm ngoái, em cùng gia đình về quê thăm mộ ông nội. Chuyến đi không chỉ vui mà còn giúp em hiểu thêm về công ơn ông đã dành cho gia đình. Trên đường đi, em háo hức mong đến nơi. Khi đứng trước ngôi mộ đơn sơ giữa cánh đồng xanh, mẹ kể rằng ông đã vất vả làm lụng để nuôi bố khôn lớn. Em xúc động và tự hào vì dòng máu ông chảy trong mình. Cả nhà em cùng nhau nhổ cỏ, thắp hương cho ông. Gió thổi nhẹ, em cảm nhận như ông đang mỉm cười. Đây là trải nghiệm ý nghĩa, giúp em thêm biết ơn ông và tự nhủ phải học giỏi để không phụ công lao của ông – đúng như câu “uống nước nhớ nguồn” mà cô giáo dạy.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Giúp mẹ lau nhà

Chủ nhật vừa qua, em cùng mẹ lau dọn nhà cửa. Việc này không chỉ thú vị mà còn giúp em hiểu thêm về sự vất vả của mẹ. Trước khi bắt đầu, em rất hào hứng, chỉ mong làm thật nhanh. Khi cầm khăn lau từng góc nhà, mẹ kể rằng mẹ luôn cố gắng để em có cuộc sống đầy đủ. Em xúc động và tự hào vì có người mẹ tuyệt vời. Cả hai mẹ con cùng làm, ngôi nhà sáng bóng lên. Nhìn mẹ cười, em cảm thấy hạnh phúc như được mẹ ôm thật chặt. Đây là một trải nghiệm giản dị nhưng ý nghĩa, khơi gợi trong em lòng biết ơn mẹ và quyết tâm ngoan ngoãn, học giỏi để đền đáp công ơn mẹ.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Thăm thầy giáo cũ

Tết vừa rồi, em cùng các bạn đến thăm thầy Nam – thầy giáo cũ của em. Chuyến đi không chỉ vui mà còn giúp em nhớ về công ơn thầy. Trên đường đi, em háo hức mong gặp thầy. Khi đến nhà, thầy vẫn hiền từ như ngày xưa, kể chuyện dạy chúng em học chữ. Em xúc động và tự hào vì được thầy dìu dắt. Cả nhóm cùng tặng thầy bó hoa tươi, thầy cười rạng rỡ. Ngồi nghe thầy nói, em như thấy lại những ngày đầu đi học. Đây là trải nghiệm quý giá, giúp em hiểu “uống nước nhớ nguồn” là phải biết ơn thầy cô, và em tự nhủ sẽ học thật tốt để thầy vui lòng.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Dọn bàn thờ tổ tiên

Tuần trước, em cùng bố dọn bàn thờ tổ tiên. Công việc này không chỉ thú vị mà còn giúp em hiểu thêm về cội nguồn gia đình. Trước khi làm, em rất tò mò, mong được bố kể chuyện. Khi lau từng bức ảnh, bố nói tổ tiên đã vất vả để lại đất đai cho con cháu. Em xúc động và tự hào về dòng họ mình. Cả nhà cùng thắp hương, không gian yên bình lạ thường. Em cảm nhận như tổ tiên đang dõi theo. Đây là trải nghiệm đặc biệt, khơi gợi trong em lòng biết ơn tổ tiên và quyết tâm sống tốt để không phụ lòng những người đi trước.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Tham gia ngày hội từ thiện

Hè vừa qua, em cùng lớp tham gia ngày hội từ thiện ở trường. Hoạt động này không chỉ vui mà còn giúp em hiểu giá trị của lòng biết ơn. Trên đường đi, em háo hức mong được giúp đỡ mọi người. Khi đến nơi, em thấy các bạn nghèo nhận quà, ánh mắt rạng rỡ. Em xúc động và tự hào vì góp phần nhỏ bé. Cả nhóm cùng trao quà, tiếng cười vang khắp sân trường. Em cảm nhận được niềm vui từ việc chia sẻ. Đây là trải nghiệm ý nghĩa, giúp em thấm thía “uống nước nhớ nguồn” là biết yêu thương, giúp đỡ người khác như tổ tiên dạy.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Chăm sóc cây bà trồng

Tháng trước, em cùng chị chăm sóc cây mít bà trồng trước nhà. Việc này không chỉ thú vị mà còn giúp em nhớ về công ơn bà. Trước khi bắt đầu, em rất mong chờ vì cây đã lớn lên cùng em. Khi tưới nước, chị kể bà trồng cây để em có quả ăn. Em xúc động và tự hào vì tình yêu của bà. Cả hai chị em cùng nhặt lá, cây xanh tốt hơn. Em cảm thấy như bà đang cười với mình. Đây là trải nghiệm ấm áp, khơi gợi trong em lòng biết ơn bà và quyết tâm giữ gìn những gì bà để lại.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Thăm cô hàng xóm

Chiều qua, em cùng mẹ đến thăm cô Lan hàng xóm bị ốm. Chuyến đi không chỉ vui mà còn giúp em hiểu về lòng biết ơn. Trên đường đi, em háo hức vì nhớ cô từng cho em quà. Khi đến nơi, cô nằm trên giường, vẫn cười hiền khi thấy em. Em xúc động và tự hào vì được cô yêu thương. Mẹ con em tặng cô ít trái cây, cô cảm ơn rối rít. Em cảm nhận tình làng nghĩa xóm thật quý giá. Đây là trải nghiệm đẹp, giúp em thấm thía “uống nước nhớ nguồn” là biết ơn những người xung quanh.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Lau bàn ghế lớp học

Sáng nay, em cùng bạn Minh lau bàn ghế lớp học. Công việc này không chỉ thú vị mà còn giúp em nhớ công ơn thầy cô. Trước khi làm, em rất hào hứng vì muốn lớp sạch đẹp. Khi lau từng chiếc bàn, em nhớ cô dạy rằng lớp học là nơi giúp ta nên người. Em xúc động và tự hào vì được học ở đây. Cả hai cùng làm, lớp học sáng bóng lên. Cô giáo khen, em cảm thấy vui như được cô ôm. Đây là trải nghiệm ý nghĩa, khơi gợi trong em lòng biết ơn trường lớp.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Giúp bố sửa xe

Chủ nhật vừa rồi, em cùng bố sửa chiếc xe đạp cũ. Việc này không chỉ vui mà còn giúp em hiểu công lao của bố. Trước khi bắt đầu, em háo hức muốn phụ giúp. Khi cầm dụng cụ, bố kể rằng bố mua xe để em đi học. Em xúc động và tự hào vì tình yêu của bố. Cả hai cùng làm, chiếc xe lại chạy tốt. Bố cười, vỗ vai em khen ngoan. Đây là trải nghiệm đáng nhớ, giúp em thấm thía “uống nước nhớ nguồn” là phải biết ơn và phụ giúp bố mẹ.

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn – Thăm di tích lịch sử

Hè năm ngoái, em cùng gia đình thăm khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Chuyến đi không chỉ thú vị mà còn giúp em hiểu về lịch sử dân tộc. Trên đường đi, em háo hức mong đến nơi. Khi đứng trước tấm bia tưởng niệm, mẹ kể về các cô chú đã hy sinh cho đất nước. Em xúc động và tự hào vô cùng. Cả nhà cùng thắp hương, không gian yên tĩnh lạ thường. Em cảm nhận như các anh hùng đang nhìn mình. Đây là trải nghiệm quý giá, khơi gợi trong em lòng biết ơn những người đã ngã xuống vì hòa bình.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

10+ Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?

10+ Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? (Hình ảnh từ Internet)

Có được tổ chức dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 4?

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định không được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học, trừ 03 trường hợp sau:

– Bồi dưỡng về nghệ thuật

– Thể dục thể thao

– Rèn luyện kĩ năng sống

Học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như thế nào?

Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như sau:

– Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

– Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

– Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

– Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

– Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

– Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 – 3 bước.

– Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.



Chuyên mục: Giáo Dục tiểu học
Nguồn: THPT Phạm Kiệt