10+ Mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5? Chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 được xây dựng như thế nào?

Tổng hợp các mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5? Chương trình môn Tiếng Việt...



Tổng hợp các mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5? Chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 được xây dựng như thế nào?








10+ Mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5?

Dưới đây là các mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

(1) Mẫu bài văn tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5

Mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5 – Mẫu số 1

Tối qua, tôi đã được tham gia một buổi hòa nhạc tuyệt vời. Sân khấu bừng sáng với ánh đèn rực rỡ, và ca sĩ bước ra trong bộ váy đỏ lấp lánh. Cô ấy có một vẻ đẹp dịu dàng nhưng đầy sức hút, với mái tóc dài, đen óng ả và gương mặt thanh tú. Ánh đèn chiếu sáng làm nổi bật làn da trắng ngần và nụ cười tươi tắn của cô.

Khi tiếng nhạc vang lên, cô ca sĩ bắt đầu cất giọng hát ngọt ngào. Giọng hát của cô trong trẻo, đầy cảm xúc, như làn gió nhẹ thổi qua lòng người. Cô di chuyển nhẹ nhàng trên sân khấu, đôi tay vung vẩy theo nhịp điệu, mỗi cử chỉ đều đầy duyên dáng. Đôi mắt cô long lanh, luôn nhìn vào khán giả, khiến tôi cảm thấy như cô đang kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện bằng âm nhạc.

Mỗi nốt nhạc cô cất lên đều khiến tôi như lạc vào một thế giới khác. Những câu hát của cô làm cho không gian xung quanh trở nên ấm áp và huyền bí. Khán giả xung quanh tôi đều im lặng lắng nghe, không ai muốn bỏ lỡ giây phút tuyệt vời ấy.

Khi bài hát kết thúc, mọi người vỗ tay vang dội, và ca sĩ cúi đầu cảm ơn khán giả. Cảm giác được nghe cô hát và thấy cô biểu diễn trực tiếp thật tuyệt vời, để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc về sự tài năng và duyên dáng của một ca sĩ thực thụ.

Mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5 – Mẫu số 2

Trong ánh đèn sân khấu rực rỡ, ca sĩ bước ra với dáng vẻ tự tin và cuốn hút. Chị khoác lên mình bộ trang phục lộng lẫy, lấp lánh dưới ánh đèn, khiến cả khán phòng không thể rời mắt. Tiếng nhạc vang lên, chị nhẹ nhàng cầm micro, nở một nụ cười tươi rồi cất giọng hát ngọt ngào.

Giọng hát của chị trong trẻo, truyền cảm, lúc trầm ấm, lúc cao vút như chạm đến trái tim của từng khán giả. Đôi mắt chị lấp lánh, hòa theo từng giai điệu của bài hát. Chị vừa hát, vừa biểu diễn những động tác uyển chuyển, đôi tay đưa lên nhịp nhàng theo tiết tấu. Khán giả phía dưới hào hứng vỗ tay theo nhịp, có người còn ngân nga hát theo.

Khi bài hát kết thúc, cả khán phòng như vỡ òa trong tiếng vỗ tay và reo hò. Chị cúi đầu cảm ơn khán giả với nụ cười rạng rỡ. Màn biểu diễn tuyệt vời của chị đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người, khiến ai cũng mong chờ những tiết mục tiếp theo.

Xem thêm:  Phân tích ý nghĩa của biển và đại dương đối với đời sống xã hội? Học viên giáo dục thường xuyên cấp THPT được khen thưởng khi nào?

(2) Mẫu đoạn văn tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5

Mẫu 1:

Ca sĩ bước ra sân khấu trong tiếng vỗ tay rộn ràng của khán giả. Chị ấy mặc một chiếc váy dài màu trắng, được đính kim sa lấp lánh, trông như một ngôi sao tỏa sáng giữa ánh đèn sân khấu. Khuôn mặt chị rạng rỡ, nụ cười luôn nở trên môi, khiến ai nhìn cũng cảm thấy yêu mến. Khi tiếng nhạc vang lên, chị bắt đầu cất giọng hát. Giọng hát của chị trong trẻo, êm dịu như dòng suối nhỏ, cuốn lấy từng trái tim người nghe. Chị nhắm mắt, nghiêng đầu theo điệu nhạc, đôi tay nhẹ nhàng đưa lên như kể một câu chuyện bằng âm thanh. Đám đông phía dưới im lặng lắng nghe, có những người không kìm được mà khẽ hát theo.

Mẫu 2:

Anh ca sĩ bước lên sân khấu với dáng vẻ tự tin, phong thái mạnh mẽ. Anh mặc một chiếc áo vest đen lịch lãm, phía sau là sân khấu đầy ánh sáng lung linh. Khi nhạc dạo vang lên, anh giơ tay chào khán giả, nụ cười tươi làm sáng cả không gian. Giọng hát của anh vang lên mạnh mẽ, đầy nội lực. Từng câu hát được anh truyền tải bằng tất cả cảm xúc, lúc trầm buồn, lúc dâng trào mãnh liệt. Thỉnh thoảng, anh cúi người xuống để bắt tay với khán giả ở hàng ghế đầu. Cả khán phòng như hòa mình vào bài hát của anh, tiếng vỗ tay và tiếng reo hò không ngừng vang lên.

Mẫu 3:

Trên sân khấu rộng lớn, nữ ca sĩ xuất hiện trong bộ váy đỏ rực rỡ. Mái tóc xoăn dài được chị buông xõa nhẹ nhàng, làm nổi bật gương mặt tươi sáng của mình. Khi chị cất giọng, cả không gian như lặng đi. Giọng hát cao vút, ngọt ngào và đầy cảm xúc khiến mọi người chìm đắm trong giai điệu. Chị vừa hát vừa di chuyển trên sân khấu, đôi tay nhịp nhàng chỉ huy theo từng nốt nhạc. Ánh mắt của chị nhìn về phía khán giả như muốn gửi trọn tình cảm vào bài hát. Phía dưới, khán giả cầm đèn phát sáng, vẫy tay theo điệu nhạc, tạo nên một cảnh tượng đẹp như mơ.

Mẫu 4:

Nam ca sĩ bước lên sân khấu với bộ trang phục giản dị nhưng phong cách, một chiếc áo sơ mi trắng và quần jeans xanh. Anh ấy mang theo cây đàn guitar, ngồi trên một chiếc ghế giữa sân khấu. Khi tiếng đàn vang lên, không gian trở nên yên bình lạ thường. Giọng hát trầm ấm của anh hòa quyện với tiếng đàn mộc mạc, như đang kể một câu chuyện xúc động. Anh nhìn xuống khán giả, mỉm cười và gật đầu theo nhịp điệu. Từng ánh mắt dưới khán đài đều hướng về anh, có người lặng thinh, có người khẽ ngân nga theo lời bài hát.

Mẫu 5:

Đêm nhạc sôi động càng trở nên bùng nổ khi nữ ca sĩ chính xuất hiện. Chị mặc một bộ đồ diễn màu đen ánh bạc, được thiết kế cầu kỳ, trông chị như một ngôi sao giữa dải ngân hà. Khi bài hát đầu tiên vang lên, chị bước những bước nhảy mạnh mẽ, hòa cùng điệu nhạc sôi động. Giọng hát khỏe khoắn của chị vang lên như ngọn lửa, khiến khán giả phía dưới không ngừng vỗ tay và reo hò. Chị không chỉ hát mà còn thực hiện những vũ đạo đầy năng lượng, từng bước chân của chị như làm sân khấu rung chuyển.

Xem thêm:  Soạn bài Lão Hạc tác giả tác phẩm? Năng lực văn học cần có sau khi học môn Ngữ văn lớp 8?

Mẫu 6:

Giữa sân khấu tràn ngập ánh đèn màu, ca sĩ nam xuất hiện trong bộ vest lịch lãm. Anh cầm trên tay chiếc micro, bắt đầu cất giọng với một bản ballad sâu lắng. Giọng hát của anh nhẹ nhàng, trầm ấm, từng câu từng chữ như chạm đến trái tim người nghe. Anh đứng yên, tay đặt trước ngực như muốn gửi gắm tâm tư vào bài hát. Cả khán đài yên tĩnh, mọi người chăm chú lắng nghe. Có người lau vội giọt nước mắt khi nhớ đến những kỷ niệm cũ qua bài hát của anh.

Mẫu 7:

Ca sĩ nữ bước lên sân khấu với bộ áo dài truyền thống, thướt tha và duyên dáng. Ánh đèn chiếu vào khiến tà áo dài trở nên rực rỡ. Chị cúi đầu chào khán giả, nụ cười hiền hậu nở trên môi. Khi tiếng nhạc truyền thống vang lên, chị cất giọng hát. Giọng ca ngọt ngào, đằm thắm, vừa có nét cổ kính vừa hiện đại. Chị đứng giữa sân khấu, ánh mắt đầy cảm xúc như đang kể một câu chuyện quê hương. Phía dưới, khán giả vỗ tay không ngừng để cổ vũ cho chị.

Mẫu 8:

Anh ca sĩ bước lên sân khấu trong tiếng reo hò vang dội của khán giả. Chiếc áo khoác dài và mái tóc hơi rối của anh làm anh trông thật phong trần. Anh nắm lấy micro, giơ cao và hô to: “Mọi người sẵn sàng chưa?” Tiếng nhạc rock bùng lên, anh cất giọng khàn đặc trưng, vừa mạnh mẽ vừa truyền cảm. Anh nhảy trên sân khấu, đôi chân không ngừng di chuyển theo nhịp điệu. Đám đông phía dưới nhảy múa và hòa mình vào âm nhạc của anh, tạo nên một không khí sôi động như lễ hội.

Mẫu 9:

Trên sân khấu được trang trí đầy hoa tươi, nữ ca sĩ xuất hiện với dáng vẻ yêu kiều. Chị mặc một chiếc váy dài màu xanh da trời, trông chị như nàng tiên trong truyện cổ tích. Khi nhạc cất lên, chị bắt đầu hát. Giọng hát của chị dịu dàng, thanh thoát như tiếng chim hót buổi sớm. Đôi tay chị giơ lên theo từng giai điệu, ánh mắt chị ánh lên sự say mê. Khán giả ngồi phía dưới lặng người thưởng thức, như bị cuốn theo câu chuyện mà bài hát kể lại.

Mẫu 10:

Nam ca sĩ đứng giữa sân khấu lớn, ánh sáng từ hàng nghìn chiếc đèn chiếu rọi khiến anh nổi bật hơn bao giờ hết. Anh mặc một bộ trang phục cách điệu, vừa hiện đại vừa độc đáo. Khi bài hát bắt đầu, giọng hát trầm ấm, đầy nội lực của anh cất lên, làm cả khán phòng rung động. Anh vừa hát vừa di chuyển khắp sân khấu, cúi xuống giao lưu với khán giả. Đôi mắt anh ánh lên niềm đam mê và tình yêu với âm nhạc, khiến ai cũng cảm nhận được sự chân thành từ anh.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

10+ Mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5?

10+ Mẫu tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh lớp 5 phải có năng lực văn học ra sao?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định năng lực văn học học sinh lớp 5 cần đạt được như sau:

– Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá). Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.

Xem thêm:  Lịch thi đấu LPL 2025 Split 1: cập nhật mới nhất? Học sinh có được xem điện thoại trong giờ học?

– Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

– Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 được xây dựng như thế nào?

Căn cứ theo Mục 2 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT xây dựng chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:

Chương trình môn Ngữ văn tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình tổng thể, đồng thời nhấn mạnh một số quan điểm sau:

(1) Chương trình được xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học; thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì; kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỉ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển; thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.

(2) Chương trình lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học.

Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.

(3) Chương trình được xây dựng theo hướng mở, thể hiện ở việc không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ quy định những yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe cho mỗi lớp; quy định một số kiến thức cơ bản, cốt lõi về tiếng Việt, văn học và một số văn bản có vị trí, ý nghĩa quan trọng của văn học dân tộc là nội dung thống nhất bắt buộc đối với học sinh toàn quốc.

(4) Chương trình vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới, vừa chú trọng kế thừa và phát huy những ưu điểm của các chương trình môn Ngữ văn đã có, đặc biệt là chương trình hiện hành.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt